So sánh nước khoáng và nước tinh khiết

Mặc dù cùng điểm chung là nước giải khát, vô trùng, trong suốt nhưng trên thực tế nước khoáng và nước tinh khiết có sự khác nhau về thành phần khoáng chất, nguồn gốc và giá trị sử dụng.

Nước tinh khiết là gì?, Nước khoáng là gì?

Nước tinh khiết là nước lọc nước thủy cục đã qua lọc và khử trùng công nghiệp. Nước tinh khiết là loại nước thông thường được dùng cho tất cả mọi người, có bệnh lý hay không có bệnh lý. Nước tinh khiết chỉ chứa duy nhất chất dinh dưỡng là nước.
Nước khoáng là nước uống có chứa nhiều chất khoáng như Natri, Kali, Canxi, Magie…

Nuoc khoang

So sánh sự khác nhau giữa nước khoáng và nước tinh khiết

Về đặc tính của nước đối với người sử dụng
  • Đối với nước tinh khiết nếu dùng quá nhiều hoặc sử dụng hoàn toàn trong ăn uống trong thời gian dài cơ thể sẽ thiếu khoáng chấ và sinh bệnh nếu thiếu vi chất như thiếu chất cacbon cơ thể không thê sản sinh được vitamin B12, thiếu kẽm, magie….. dẫn đến tê dại chân tay…..
  • Nước khoáng thiên nhiên thường cso nồng độ khoáng không cao nên những người trưởng thành có chức năng thận tốt có thể sử dụng được. Nước khoáng được khuyến khích sử dụng cho người tập thể thao hoặc làm việc ngoài trời mất nhiều mồ hôi, tiêu chảy để bù các ion khoáng chất cho cơ thể bị mất mồ hôi… Khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng thì nó cũng gây những hậu quả không tốt cho sức khỏe. Vì thừa khoáng chất trong cơ thể cũng gây ra những bệnh nguy hiểm không kém gì thiếu khoáng chất.
Đối tượng sử dụng
  • Đối với người bình thường thì nên dùng nước khoáng vì thận hoạt động tốt thì những khoáng chất khoáng thừa vẫn được thải ra
  • Đối với trẻ em thì chỉ cần sử dụng nước tinh khiết không có khoáng chất để pha sữa và cho ăn uống hàng ngày vì chức năng thận của trẻ còn non yếu
  • Nước khoáng chỉ nên dùng khi trẻ tiêu chảy hay nôn ói nhiều, bị mất chất khoáng cần bổ sung trong thời gian bị bệnh
  • Người bị bệnh thận thì có chức năng thải kém nên không nên uống nước khoáng chất vì  khoáng chất dư thừa sẽ tích tụ lại trong người gây nên rối loạn nhịp tim…
Với sự khác nhau giữa nước khoáng và nước tinh khiết đều sử dụng tốt cho cơ thể, tuy nhiên tùy từng vào sức khỏe của mình để lựa chọn nguồn nước tốt cho gia đình. Mỗi gia đình nên chọn lọc nguồn nước uống tốt như sử dụng máy lọc nước gia đình như máy lọc nước Nano Geyser LB Nga máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản…. Nếu sử dụng nước đóng chai thì nên chọn những hãng sản xuất có tên tuổi , nhãn hiệu bao bì rõ ràng, và vẫn còn trong hạn sử dụng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vai trò của nước đối với đời sống sinh hoạt

Nước ion kiềm là gì?

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ NƯỚC THẢI SINH HOẠT